Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2020

Phát triển mô hình nuôi gà thả vườn

 Quảng Bình: Phát triển mô hình nuôi gà thả vườn

Mô hình nuôi gà thả vườn theo hướng an toàn sinh học được người dân xã Trường Xuân thực hiện làm tăng thu nhập cho bà con. Ảnh: H. Nhung
Mô hình nuôi gà thả vườn theo hướng an toàn sinh học được người dân xã Trường Xuân thực hiện làm tăng thu nhập cho bà con.

Mô hình nuôi gà thả vườn theo hướng an toàn sinh học được thực hiện tại 10 hộ nghèo và cận nghèo tại bản Khe Ngang (xã miền núi Trường Xuân - huyện Quảng Ninh - Quảng Bình). Theo đó, mỗi hộ dân được hỗ trợ hơn 4 triệu đồng, nuôi 100 con gà giống.

Các hộ được hỗ trợ 100% con giống, thức ăn chăn nuôi giai đoạn gà từ 1 ngày tuổi đến 50 ngày tuổi và được tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi. Các hộ áp dụng đúng quy trình kỹ thuật, tích cực chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh nên đàn gà phát triển tốt, tỷ lệ sống đạt trên 96%.

Sau 3 tháng nuôi, các hộ đã xuất bán ra thị trường, cho lãi khoảng 2 triệu đồng/hộ. Từ mô hình ban đầu, hiện đã có 9 hộ tiếp tục tái đàn và có thêm 42 hộ tại các bản Khe Dây, Hang Chuồn và bản Lâm Ninh đang thực hiện mô hình này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons